Cute Vietnamese
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Hot Topic
Forum mới đã hoàn tất và đưa vào hoạt động
Thông Báo Mới
Forum mới đã hoàn tất và đưa vào hoạt động
Latest topics
» 5 nghề lương cao không cần bằng cấp
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeThu Aug 21, 2008 11:36 pm by pe_coy77

» còy ra mắt bà kon ná..:x
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeThu Aug 21, 2008 11:15 pm by pe_coy77

» 4RUM MỚI ĐÃ SẴN SÀNG!!!
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeThu Aug 21, 2008 8:27 am by Black

» Em hi sinh lên thớt......
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeWed Aug 20, 2008 11:55 pm by pe_coy77

» Những Hình Ảo giác
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeWed Aug 20, 2008 10:20 pm by endlesslove

» Ảnh đẹp về chuột cảnh
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeWed Aug 20, 2008 10:15 pm by endlesslove

» Female or shemale(Khả năng quan sát của a e ra sao giữa con gái và bêde^)
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeWed Aug 20, 2008 9:41 pm by Apologize

» [Chuyện Lạ - Bí Ẩn - Lý Thú]Điểm danh 10 quái vật nổi tiếng nhất thế giới
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeTue Aug 19, 2008 11:23 pm by pe_coy77

» 31 điều xấu về con gái(zui..zui)
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeTue Aug 19, 2008 11:14 pm by pe_coy77

» Bạn sẽ chọn ai ^^??
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeTue Aug 19, 2008 10:06 pm by pe_coy77

» Ai đã lấy cắp nỏ thần (sim)
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeTue Aug 19, 2008 9:55 pm by pe_coy77

» Tôi phải làm gì ?
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeTue Aug 19, 2008 9:42 pm by pe_coy77

» Tuyển tập truyện cười 4r_post từ từ...
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeTue Aug 19, 2008 9:28 pm by pe_coy77

» Iu là ji`?
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeTue Aug 19, 2008 7:05 pm by pe_coy77

» Định nghĩa về ... địt >'<
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeTue Aug 19, 2008 7:02 pm by pe_coy77

» Xin mời vào "chém"!!!!!!
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeTue Aug 19, 2008 7:00 pm by pe_coy77

» Cách up nhạc và video lên diễn đàn
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeTue Aug 19, 2008 6:36 pm by pe_coy77

» Đêm thác loạn của dân “Ke”
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeTue Aug 19, 2008 6:19 pm by pe_coy77

» Xóm ông tám - nơi dành cho boys mà tự nhiên có Bobo và nhoMèo tham gia !!!
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeTue Aug 19, 2008 6:17 pm by pe_coy77

» Top 10 cách tán vụng về nhất
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeSun Aug 17, 2008 2:05 am by endlesslove


 

 Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh

Go down 
Tác giảThông điệp
endlesslove
Moderator
Moderator
endlesslove


Nam
Tổng số bài gửi : 584
Age : 36
Đến Từ : Long Xuyên_AG
Nghề Nghiệp : Học Viên DTDD
Điểm :
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh Left_bar_bleue45 / 10045 / 100Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh Right_bar_bleue

Registration date : 29/04/2008

Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh Empty
Bài gửiTiêu đề: Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh   Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh I_icon_minitimeMon Aug 11, 2008 3:21 pm

Kết quả cuộc khảo sát mới đây đưa ra con số giật mình: 19,46 % học sinh trong độ tuổi từ 10 -16 tuổi gặp trục trặc về sức khỏe tâm thần. Trong khi đó, hiểu biết của xã hội, thậm chí ngay trong ngành y tế về chăm sóc sức khỏe tâm thần còn rất nghèo nàn.

Gần 20% trẻ dưới 16 tuổi có vấn đề sức khỏe tâm thần



TS Ngô Thanh Hồi - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương cho biết dự án “Chăm sóc sức khỏe tâm thần học sinh trường học tại Hà Nội” là dự án hợp tác quốc tế giữa Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương với trường Đại học Melbourne (Australia).



Thực tế những năm gần đây, rất nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần đang nổi lên như stress, lo âu, ám ảnh, trầm cảm, tự sát trong học sinh trường học, vấn đề “hysterya tập thể”, các biểu hiện suy nhược và rối loạn dạng cơ thể...



Theo TS Hồi, trẻ em vô tình bị đẩy vào những tình huống buộc phải tự lập cũng như phải đối mặt với quá nhiều tác động có hại do mặt trái của nền kinh tế thị trường, trong khi các em không có cơ hội trang bị đủ kiến thức cần thiết về tâm lý.



TS Hồi cho biết, trong nhà trường luôn luôn có một tỉ lệ học sinh có vấn đề về sức khỏe tâm lý tâm thần. Theo đó 15,94% em có rối nhiễu về tâm lý trong tổng số học sinh các cấp học, lạm dụng chất gây nghiện đang tăng nhanh chóng, với số thanh thiếu niên. Trong số các ca tự sát, 10% ở độ tuổi 10 - 17.



Nghiên cứu 21.960 thanh thiếu niên Hà Nội phát hiện 3,7% em có rối loạn hành vi. Khảo sát sức khỏe tâm thần học sinh trường học thành phố Hà Nội bằng công cụ SDQ của Tổ chức Y tế Thế giới chuẩn hóa Việt Nam cho thấy trên mẫu nghiên cứu gồm 1.202 học sinh tiểu học và trung học cơ sở trong độ tuổi 10 - 16 tuổi, tỷ lệ học sinh có vấn đề về sức khỏe tâm thần chung là 19,46 %. Tỷ lệ này đối với nam, nữ, tiểu học, trung học cơ sở, nội thành, ngoại thành không có gì khác biệt.



Những khó khăn về ứng xử của học sinh trong nghiên cứu của Bệnh viện Mai Hương chiếm 9,23%. Lứa tuổi 10 - 11 có tỷ lệ 42 - 46% gặp khó khăn về ứng xử. Đặc biệt có sự chênh lệch rất lớn về khó khăn trong ứng xử giữa học sinh nam (84.60%) và học sinh nữ (15,40%). TS Hồi cũng lưu ý, trong lĩnh vực tâm lý trẻ em, những phân biệt đối xử của ông bà, cha mẹ thậm chí định kiến bất bình đẳng về giới cũng có tác động đến ứng xử của trẻ.



Theo khảo sát của dự án, quận Hai Bà Trưng có tỷ lệ học sinh gặp khó khăn về ứng xử cao nhất với 44,2%, so với các quận còn lại là Hoàng Mai (28,8%), Từ Liêm (26,9%). Điều này cho thấy ảnh hưởng của điều kiện sống, môi trường sống tác động đến hành vi ứng xử của các em.



Bệnh viện Tâm thần Mai Hương sẽ lên kế hoạch trị liệu hàng tháng cho trẻ có chỉ định và gia đình trẻ; tổ chức tập huấn gia đình 6 tháng một lần và các gia đình có cơ hội chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Các nhà tâm lý và bác sĩ chuyên khoa sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn cho các gia đình có con gặp trục trặc về sức khỏe tâm thần.



Thiếu kiến thức về sức khỏe tâm thần



Các vấn đề liên quan đến phát triển trí tuệ, rối loạn nhân cách hành vi như rối loạn cảm xúc, rối loạn tăng động, rối loạn ứng xử, xung động bạo lực, nghiện rượu và ma túy, rối loạn ăn uống dẫn tới béo phì, đều là các rối loạn báo hiệu sức khỏe tâm thần gặp trục trặc.



TS Hồi cho biết nguyên nhân của các rối loạn trên hầu hết là phức tạp, có những vấn đề y học chưa hiểu biết hết.



Theo TS Hồi có giả thiết có sự bất thường về thể chất đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển sinh ra những rối loạn này. Điều trị bằng thuốc và các liệu pháp tâm lý hành vi sẽ giúp giảm bớt bệnh tình.



Những rối loạn cảm xúc như lo âu, trầm cảm làm giảm sút đáng kể sự phát triển và khả năng học của học sinh. Các rối loạn hành vi phá vỡ nghiêm trọng sự phát triển về mặt xã hội và có thể dẫn tới mắc các chứng bệnh tâm thần về lâu dài. Can thiệp sớm, với trọng tâm là giải quyết các xung đột gia đình và những rắc rối trong quan hệ của bố mẹ trẻ, giúp ngăn ngừa hữu hiệu những hậu quả có hại về sau.



Trẻ em dưới 16 tuổi chiếm 50% dân số Việt Nam. Tuy nhiên, hiểu biết của người dân về vấn đề chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho đối tượng này còn nghèo nàn. Thậm chí, trong ngành y tế chỉ một số lượng nhỏ nhân viên làm việc trong hệ thống chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em. Chính họ cũng thiếu kỹ năng cần thiết để chăm sóc bệnh nhân.



Những biểu hiện có vấn đề về sức khỏe tâm thần



Theo TS Hồi, các rối loạn hành vi có đặc trưng về sức khỏe tâm thần là:



- Các biểu hiện quá đáng của sự càn quấy và bắt nạt, sự độc ác đối với súc vật và những người khác.



- Sự phá hoại nặng nề tài sản của người khác.



- Hành vi gây cháy, trộm cắp, nói dối nhiều lần, trốn học và bỏ nhà.



- Những cơn giận dữ trầm trọng bất thường, tác phong khiêu khích, bướng bỉnh, không vâng lời trầm trọng và dai dẳng.



Các rối loạn tăng động có đặc trưng khởi phát bệnh sớm (5 năm đầu), là sự kết hợp một hành vi hoạt động quá mức với sự kém tập trung chú ý và thiếu kiên trì trong công việc, những đặc điểm trên diễn ra trong nhiều hoàn cảnh như ở nhà, ở trường học hoặc trong bệnh viện kéo dài với thời gian dài.
Về Đầu Trang Go down
http://cuteviet.kiss.vn
 
Báo động tình trạng trầm cảm ở học sinh
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Em hi sinh lên thớt......
» Lá thư cầu cứu của một nữ sinh
» Khi nữ sinh biến thành “kẻ quấy rối”
» “Bẩn, bừa mới là sinh viên”?
» Sống buông thả gây vô sinh

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Cute Vietnamese :: For Teens :: Giới tính :: Sức khỏe giới tính-
Chuyển đến