king_of_man_utd Moderator
Tổng số bài gửi : 191 Age : 29 Đến Từ : Nhà tui Nghề Nghiệp : Kẻ chém thuê Điểm : Registration date : 04/04/2008
| Tiêu đề: Giới thiệu: Crysis Warhead - Hiểm hoạ ngoài hành tinh Thu Aug 14, 2008 10:38 am | |
| Giới thiệu: Crysis Warhead - Hiểm hoạ ngoài hành tinh Đúng bản chất của một tựa game bắn súng tràn ngập những pha hành động sướng tay và đã mắt. Crysis Warhead là một phiên bản hoàn toàn độc lập với siêu phẩm FPS Crysis của Crytek, và bạn hãy nhớ rằng đây không phải là một phiên bản sequel tiếp nối những sự kiện trong Crysis và không phải là phần tiếp theo trong bộ 3 game Crysis mà CEO của Crytek Cevat Yerli đã từng đề cập đến. Thay vào đó, Warhead chỉ là một phiên bản phụ của Crysis với diễn biến cốt truyện xoay quanhnhân vật Psycho đã từng xuất hiện trong phiên bản Crysis gốc. Vậy chúng ta hãy xem nhân vật phụ này sẽ mang đến cho chúng ta những điều gì mới lạ. Crytek đã tuyên bố rằng Warhead sẽ là một tựa game bắn súng thuần túy hơn so với Crysis với những trận đấu súng nảy lửa và những vụ nổ hoành tráng. Trong phiên bản Crysis gốc, bạn phải động não nhiều và liên tục tìm cách ẩn nấp thì ngược lại trong Warhead, Crysis sẽ được đưa trở về với đúng bản chất của một tựa game bắn súng tràn ngập những pha hành động sướng tay và đã mắt.Warhead lấy bối cảnh cùng lúc với người tiền nhiệm của nó. Bạn sẽ vào vai nhân vật Micheal Sykes, có biệt danh là Psycho, một lính biệt kích người Anh đã từng xuất hiện khá nhiều bên cạnh Nomad, nhân vật chính của Crysis, sau đó mất dạng và chỉ xuất hiện trở lại vào cuối game. Điều gì đã xảy ra với Psycho chính là cốt truyện chính của Warhead và theo lời của nhà phát triển, sẽ có độ dài tương tự với phiên bản gốc. Khác với Nomad, Psycho là một nhân vật rất bùng nổ, rất hiếu chiến và Crytek muốn Warhead sẽ lột tả được hết nhân vật này theo những cách thú vị nhất. Trong màn chơi đầu tiên mà nhóm phóng viên của IGN được quan sát có tên là Ambush, không khí chiến trường đã nhanh chóng ập đến với tiếng điện đàm liên tục, những chiếc VTOL thả quân xuống liên tục và những chiếc phi cơ rải bom xuống đất liên hồi. Rõ ràng, so với màn mở đầu Assault của Crysis, không khí trong game giờ đây đã trở nên ồn ào và khốc liệt hơn rất nhiều. Warhead vẫn tiếp tục cho người chơi tận dụng hết những tính năng của bộ áo giáp Nanosuit để tạo nên những chiến thuật và chiến lược của riêng mình. Chiến trường của Warhead vẫn hết sức rộng lớn và mang tính mở rất cao, mang đến cho bạn khả năng tự do lựa chọn chiến thuật với hàng trăm tùy chọn khác nhau. Bạn có thể rình rập và ẩn nấp để hồi phục máu hay phục kích đối phương. Bạn cũng có thể sử dụng sức mạnh để nhảy lên các chỗ cao và tập kích kẻ thù một cách bất ngờ từ trên cao. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tốc độ để vượt mặt các trạm gác của kẻ thù một cách dễ dàng và nhanh chóng. Như Yerli đã nói : Cái cốt lõi của gameplay vẫn là Veni, Vidi, Vici, theo tiếng Latinh có nghĩa là : Tôi đến, tôi thấy, tôi chinh phục. Không có gì quá ngạc nhiên khi trong Warhead bạn vẫn gặp lại các loại khí tài cũng như phương tiện trong Crysis như xe tăng hay trực thăng. Bên cạnh đó, Warhead cũng mang đến cho người chơi những loại vũ khí và phương tiện mới. Giờ đây, bạn có thể sử dụng hai khẩu súng máy ở 2 tay cùng lúc hay điều khiển một số mẫu xe jeep hoàn toàn mới.Tuy chưa có nhiều thông tin về những bổ sung mới này nhưng chắc chắn rằng, Warhead sẽ mang đến cho chiến trường quen thuộc của Crysis những điểm mới mẻ và thú vị. Nhóm lập trình của Crytek đã bỏ ra gần một năm để hoàn thiện và tinh chinh engine đồ họa CryEngine để tạo ra những sự cải thiện nhất định về hiệu năng và đồ họa của Crysis. Chẳng hạn, Warhead sẽ hỗ trợ hệ thống ánh sáng mới cho hình ảnh đẹp và sáng hơn so với Crysis nhưng không hề làm giảm hiệu năng của game. Hiệu ứng khi bị dính đạn cũng được cải thiện rất nhiều, bên cạnh đó, độ chi tiết của bề mặt cũng được tinh chỉnh, mang lại cảm giác rất thật và sống động trên từng chi tiết trong game như những vết sần sùi trên thân cây hay lỗ chân lông trên da người. Và Yerli đã khẳng định rằng tất cả được xây dựngtrên nền DirectX 9, một tin vui đối với những ai chưa có điều kiện nâng cấp lên Windows Vista và DirectX 10. Ngoài ra, nhóm phát triển Crytek cũng đã xua tan đi những lời đồn thổi rằng Warhead đòi hỏi cấu hình máy rất khủng và đắt tiền mới có thể chơi được bằng cách thử nghiệm Warhead ngay trên một cỗ máy lắp ráp có giá 652$. Thật ngạc nhiên khi Warhead chạy rất mượt mà ngay cả khi để ở chế độ chi tiết hình ảnh cao. Nếu như trước đây Yerli đã từng khẳng định rằng Crytek sẽ không phát hành các tựa game độc quyền cho hệ PC nữa, tuy nhiên Warhead vẫn là một tựa game độc quyền của hệ PC. Rất có thể đây là liều thuốc thử cuối cùng để Crytek quyết định đến tương lai của việc phát triển game dành riêng cho hệ PC của họ. Warhead được phát triển bởi studio mới Crytek Budapest với thành phần là các nhà lập trình đã từng tham gia vào các dự án game chiến thuật RTS lớn. Chính yếu tố này sẽ tạo nên những tình huống phức tạp và gay cấn hơn cho Warhead. Bên cạnh đó, AI cũng được cải thiện hơn rất nhiều và nhà phát triển đã hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những kẻ thù máy, kể cả quân ngoài hành tinh khôn ngoan và tinh quái hơn trước rất nhiều. Rõ ràng có rất nhiều điều đáng chờ đợi ở Warhead và chắc chắn một điều rằng, gamer PC sẽ lại đón nhận một siêu phẩm FPS xuất sắc đến từ Crytek vàomùa thu năm nay. | |
|